Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Các Nhà Khảo Cổ Đưa Ra Bằng Chứng Mới Về Bí Quyết Xây Kim Tự Tháp Ai Cập

Cuối tháng 9/2017, các nhà khảo cổ vừa đưa ra một đôi bằng cớ mới cho thấy người cổ đại đã xây kim tự tháp Ai Cập như thế nào. Họ đã tìm thấy biên chép từ 1 mẩu giấy cói, khai quật được một hệ thống dẫn nước và dòng thuyền tiêu dùng khiến nghi lễ có tuổi thọ 4500 năm.



quan niệm của giới khảo cổ học chủ lưu

những nhà khảo cổ học tin rằng các Đại Kim tự tháp Ai Cập đã được vun đắp bởi vương quốc cổ đại vào khoảng năm 2500 TCN, mục đích chính là để khiến lăng mộ cho các pha-ra-ông và hoàng hậu. Đại Kim tự tháp của Giza bao gồm khoảng hai,three đến 2,5 triệu tảng đá, mang khối lượng nhàng nhàng là hai,5-15 tấn.

Giới khảo cổ tổng thể đều đồng ý rằng những tảng đá granite trong hầm chiêu mộ của kim tự tháp bằng cách thức nào chậm tiến độ đã được khai thác ở khu vực Aswan cách thức ngừng thi côngĐây 853km về phía nam, và các tảng đá vôi bao phủ là đến từ vùng Tura cách chậm triển khai chỉ vài dặm, nhưng vì các tảng đá này đều rất lớn, mỗi người lại có ý kiến riêng về phương pháp tải. Đã sở hữu toàn bộ giả thuyết được đưa ra và tuyên bố đã đáp ứng được bí mật các kim tự tháp Ai Cập.

Nhưng ngoài những gì chúng ta sở hữu thể trông thấy và đo lường được, phần còn lại phần lớn chỉ là các lý thuyết. thực tế là, chúng ta thực sự ko biết vững chắc lý do xây dựng những dự án này, ai vun đắp chúng, chúng ta thực sự ko biết xác thực tuổi của chúng và khiến cho sao mà một phường hội giai đoạn đồ đồng nguyên thủy mang thể vun đắp ra các dự án kim tự tháp Ai Cập đồ sộ này.

ko chỉ vậy, có 1 sự thực khó tin về kích thước của Đại Kim tự tháp Ai Cập so sở hữu Trái Đất: nếu lấy chiều cao của kim tự tháp và nhân nó với 43.200, bạn sẽ sở hữu được bán kính của trái đất. ko chỉ vậy, ví như lấy chu vi đáy của kim tự tháp và nhân nó mang forty three.200, bạn sẽ với chu vi xích đạo của địa cầu. tại sao lại là 43.200? Báo cáo chẳng hề là đột nhiên, nó đến từ một di chuyển chính của địa cầu gọi là tiến động trục của trái đất. Kim tự tháp được vun đắp và mã hoá sở hữu kích thước chuẩn xác của địa cầu với tỷ lệ 1: forty three.200.

giả thuyết trong khoảng phát hiện năm 2014

giả thuyết to vừa mới đây nhất được đưa ra vào năm 2014 bởi 1 kỹ sư người Hà Lan. Ông tuyên bố rằng những tảng đá đã được tải bằng cát, nước và 1 tấm trượt bằng gỗ

Theo 1 bộ phim tài liệu mới của Anh mang tên là "Egypt's Nice Pyramid: The New Evidence" (Kim tự tháp người nào Cập: chứng cớ mới) mang bằng chứng mới cho thấy 2 khối đá vôi và granite được chuyên chở bởi hàng ngàn công nhân dọc theo sông Nile trên các loại thuyền bằng gỗ được buộc chặt bằng dây thừng. những con kênh đặc thù giúp đưa khối đá đến 1 cảng nội địa nằm gần đáy của Kim tự tháp Giza.

Khác nhà khảo cổ đã tìm thấy một phần của cuộn giấy cói được khiến cho từ ruột cây papyrus, 1 một mẫu lau sậy mọc trên những vùng đất ẩm ở châu thổ sông Nin. Tác nhái của cuộn giấy được cho là 1 người người nào Cập mang tên Merer. Merer viết rằng ông là người giám sát 1 nhóm 40 người đàn ông Hy Lạp; họ chèo những thuyền gỗ dọc theo dòng sông Nin để chở one hundred https://www.harvard.edu/ fifty.000 tấn đá vôi cho lăng tẩm của pha-ra-ông Khufu vào năm 2600 TCN. Merer giảng giải rằng những con thuyền được buộc chặt có nhau bởi dây thừng, giúp giữ chúng an toàn khi mà di chuyển.

bên cạnh cuộn giấy cói, những nhà nghiên cứu còn phát hiện ra một hệ thống kênh rạch và 1 chiếc thuyền được dành cho lễ nghi tín ngưỡng, chứng thực cho các gì mà Merer đã viết, rằng nhóm 40 công nhân lành nghề của ông đã đào các con kênh để đưa nước trong khoảng chiếc sông tới kim tự tháp.

Phát hiện mới này mang thực sự giảng giải được về bí quyết xây dựng các kim tự tháp Ai Cập?

Đại Kim tự tháp Khufu là công trình lớn nhất ở cao nguyên Giza. Nó được vun đắp trong khoảng hai,5 triệu khối đá.

giả như thực hiện bí quyết khai thác và chuyển vận những khối đá bởi mỗi đội ngũ 40 người như trên, tổng thời gian khai thác, chuyên chở, đánh bóng và lắp đặt mỗi khối đá ko dưới hai ngày. Vậy để mang thể vun đắp được kim tự tháp Khufu, người ta cần mất tối thiểu hai,5 triệu khối đá x 2 ngày = 5 triệu ngày sở hữu 1 lực lượng lao động forty người.

giả thử các pha-ra-ông mang thể huy động được 1.000 lực lượng cần lao cùng lúc trên công trường, thì cũng phải mất đến 500.000 ngày làm cho việc, tương đương với một.370 năm có mang thể xây dựng xong kim tự tháp Khufu. Thật khó tin rằng 1 lăng tẩm lớn sở hữu thể được vun đắp chỉ mất khoảng dài như vậy.

Từ khóa: kim tu thap Ai Cap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét